Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

So sánh ưu và nhược điểm các loại lan can có trên thị trường hiện nay

“Nên làm lan can với chất liệu gì?” là băn khoăn của khá nhiều gia chủ khi thực hiện hoàn thiện công trình nhà ở cho mình. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng Cuasat68 tìm hiểu về các loại lan can đang được sử dụng phổ biến hiện nay để có quyết định tối ưu nhất.

Ưu điểm & nhược điểm các loại lan can có trên thị trường

Lan can bằng chất liệu gỗ

Lan can bằng chất liệu gỗ được sử dụng khá phổ biến từ xa xưa cho đến nay. Lan can gỗ giúp mang đến vẻ đẹp truyền thống và tạo cảm giác thân thiện với thiên nhiên. Dòng sản phẩm lan can này thường được thiết kế với nhiều trạm khắc tinh tế mang vẻ đẹp sang trọng.

Lan can gỗ phù hợp với công trình có kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển.Tuy nhiên, lan can bằng chất liệu gỗ lại có nhược điểm là độ bền không cao, dễ bị mối mọt và gây cháy khi có hỏa hoạn.

Lan can gỗ phù hợp với công trình có kiến trúc cổ điển
Lan can gỗ phù hợp với công trình có kiến trúc cổ điển

Lan can chất liệu kính cường lực

Một trong số các loại lan can được ưa chuộng nhất hiện này, lan can làm từ chất liệu kính cường lực mang đến vẻ đẹp hiện đại cho mọi công trình. Chất liệu kính cường lực có khả năng chịu lực và chịu nhiệt khá tốt. Bên cạnh đó, lan can kính cường lực còn được kết hợp cùng với các loại vật liệu khác như: Gỗ, inox, sắt,… để mang lại độ bền và vẻ đẹp thẩm mỹ.

Lan can kính cường lực cho phép người sử dụng dễ dàng vệ sinh, làm sạch. Sử dụng sản phẩm này mang lại cảm giác không gian như thoáng và được mở rộng hơn. Lan can kính cường lực phù hợp với những căn nhà có thiết kế hiện đại.

Nhược điểm của lan can kính cường lực là giá thành khá cao và có thể bị nứt vỡ nếu bị tác động lực mạnh.

Các bài viết liên quan

Lan can kính cường lực có giá thành cao
Lan can kính cường lực có giá thành cao

Lan can bằng chất liệu inox

Lan can inox là dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Loại lan can này chủ yếu là làm từ chất liệu inox 304 cho độ bền cao, bề mặt sáng bóng, không hoen gỉ,… Bên cạnh đó, lan can inox còn có giá thành thấp nên phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt.

Lan can inox không cho độ cứng cao nên rất dễ bị biến dạng. Thiết kế đơn giản, không có sự đa dạng về màu sắc. Vì vậy, lan can inox thường phù hợp với các công trình có kiến trúc đơn giản, bình dân.

Lan can inox không cho độ cứng cao nên rất dễ bị biến dạng
Lan can inox không cho độ cứng cao nên rất dễ bị biến dạng

Lan can bằng chất liệu sắt

Lan can bằng chất liệu sắt là dòng sản phẩm được sử dụng rất phổ biến. Lan can sắt có ưu điểm vượt trội về độ rắn chắc và rất bền bỉ khi sử dụng. Bên cạnh đó, chất liệu sắt còn rất dễ tạo hình cũng như bắt màu sơn, giá thi công lan can sắt cũng khá rẻ so với các loại lan can còn lại trên thị trường

Vì vậy, lan can sắt đa dạng về kiểu dáng, phong phú về màu sắc nên phù hợp với mọi không gian kiến trúc cũng như đáp ứng các yêu cầu về mặt phong thủy.

Tuy nhiên, lan can sắt lại dễ bị hoen gỉ nếu không được bảo quản, sử dụng và sơn lại định kỳ. Do đó, khi sử dụng từ 2-3 năm, bạn nên sơn lại bằng các loại sơn chất lượng cao và chống hoen gỉ để sản phẩm luôn đẹp như mới.

Lan can sắt đa dạng về kiểu dáng, phong phú về màu sắc
Lan can sắt đa dạng về kiểu dáng, phong phú về màu sắc

So sánh lan can sắt nghệ thuật và lan can inox

Lan can sắt nghệ thuật là sản phẩm lan can làm từ vật liệu sắt đã được uốn thành các họa tiết, hoa văn đặc sắc cho vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Đây là dòng sản phẩm rất đặc trưng và tiêu biểu nhất của lan can sắt. Vậy, lan can sắt mỹ thuật và lan can inox giống hay khác nhau như thế nào? Chúng ta hãy cùng so sánh theo bảng dưới đây để thấy được điều đó.

Nội dung

Lan can sắt mỹ thuật

Lan can inox

Chất liệu Chất liệu sắt cao cấp đã qua sơn tĩnh điện và mạ kẽm nhúng nóng Chất liệu inox 304
Độ bền bỉ Độ bền cao. Tuy nhiên nếu lựa chọn sắt chưa qua sơn tĩnh điện và mạ kẽm nhúng nóng thì sẽ phải sơn định kỳ để tránh bị hoen gỉ. Cho độ bền khá cao, không bị hoen gỉ nhưng nếu va đập mạnh sẽ bị biến dạng
Khả năng đảm bảo an toàn Rất an toàn khi sử dụng Rất an toàn khi sử dụng
Vẻ đẹp thẩm mỹ Vẻ đẹp thẩm mỹ cao, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho mọi công trình Cho vẻ đẹp thẩm mỹ chỉ ở mức tương đối
Sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc Rất đa dạng về kiểu dáng với nhiều hoa văn hay họa tiết được chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế. Người dùng có nhiều lựa chọn. Thiết kế đơn giản, chỉ có màu sắc trắng sáng. Người dùng có ít sự lựa chọn.
Thuận tiện cho lắp đặt, thi công Thi công, lắp đặt rất đơn giản và nhanh chóng Thi công, lắp đặt rất đơn giản và nhanh chóng
Thuận tiện khi vệ sinh, làm sạch Vệ sinh, làm sạch có đôi chút khó khăn bởi thiết kế nhiều hoa văn cầu kỳ Đơn giản, nhanh chóng
Ứng dụng trong thực tế Phù hợp với mọi công trình từ nhà ở bình dân cho đến các biệt thự cao cấp, hạng sang Công trình có thiết kế đơn giản, bình dân
Giá thành Giá thành rẻ Giá thành cao hơn lan can sắt

Trên đây là những ưu nhược điểm của các loại lan can hiện đang được sử dụng phổ biến trên thị trường. Cơ sở Cuasat68 tin rằng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình về vấn đề  “Nên làm lan can với chất liệu gì?”. Chúng ta có thể thấy lựa chọn chất liệu lan can gì còn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng, kiến trúc công trình và khả năng tài chính của bạn.



Thông tin liên hệ

Công ty Cuasat68

  • Địa chỉ: 616 Lê Đức Thọ, Phường 15, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0383.843.194
  • Mail: cuasat68@gmail.com

Bài viết So sánh ưu và nhược điểm các loại lan can có trên thị trường hiện nay đã xuất hiện đầu tiên vào ngày cuasat68.


Dẫn nguồn từ cuasat68 https://cuasat68.com/so-sanh-cac-loai-lan-can-hien-nay/ #cuasat68

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.