Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

So sánh ưu & nhược điểm cầu thang sắt, cầu thang inox và cầu thang kín

Bạn đang muốn hoàn thiện chiếc cầu thang cho ngôi nhà nhưng lại băn khoăn bởi chưa biết nên chọn cầu thang sắt, cầu thang inox hay cầu thang kính? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay ưu nhược điểm của các loại cầu thang trong bài viết dưới đây của Cuasat68.

Ưu & nhược điểm của cầu thang kính

Cầu thang kính là dòng sản phẩm được tạo nên từ kính cường lực kết hợp cùng các loại vật liệu khác như: inox, sắt hay gỗ,… Cầu thang kính mang lại vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà.

Cầu thang kính mang lại vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà
Cầu thang kính mang lại vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho ngôi nhà

Ưu điểm của cầu thang kính

  • Độ bền khá tốt: do là từ kính cường lực nên cầu thang này khá bền.
  • Vẻ đẹp thẩm mỹ cao: chất liệu kính luôn mang đến vẻ đẹp hiện đại cho mọi ngôi nhà. Bên cạnh đó, sử dụng cầu thang kính sẽ tạo cảm giác không gian như thoáng đãng hơn.
  • Đa dạng kiểu dáng và thiết kế: cầu thang kính có thể được làm từ chất liệu kính và gỗ, inox hay sắt,… nên người dùng cũng có nhiều lựa chọn để phù hợp với sở thích và không gian ngôi nhà.

Các bài viết liên quan:

Nhược điểm của cầu thang kính

  • Cầu thang kính có thời gian thi công lâu.
  • Giá thành cao hơn các loại cầu thang khác.
  • Dễ bị nứt vỡ nếu bị tác động lực mạnh.

Ưu & nhược điểm của cầu thang inox

Cầu thang inox được làm từ vật liệu inox 304 là phổ biến nhất, ngoài ra cũng có thể là các loại inox khác. Dòng sản phẩm này cho độ sáng bóng bề mặt cao và bền đẹp theo thời gian sử dụng.

Cầu thang inox cho độ sáng bóng bề mặt cao và bền đẹp theo thời gian sử dụng
Cầu thang inox cho độ sáng bóng bề mặt cao và bền đẹp theo thời gian sử dụng

Ưu điểm của cầu thang inox

  • Cho bề mặt sáng bóng;
  • Không bị hoen gỉ theo thời tiết hay môi trường;
  • Người dùng dễ dàng vệ sinh và lau chùi bụi bẩn.

Nhược điểm của cầu thang inox

  • Rất dễ bị biến dạng và lồi lõm nếu bị va chạm hay tác động ngoại lực mạnh;
  • Không mang lại vẻ đẹp sang trọng nên chỉ dùng cho các công trình đơn giản, bình dân;
  • Thiết kế đơn giản, ít lựa chọn về màu sắc.

Ưu & nhược điểm của cầu thang sắt

Cầu thang sắt hiện là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn cho căn nhà của mình. Cầu thang sắt được làm từ chất liệu sắt đã qua sơn tĩnh điện và mạ kẽm nhúng nóng nên cho vẻ đẹp thẩm mỹ và độ bền rất cao.

Cầu thang sắt cho vẻ đẹp thẩm mỹ và độ bền rất cao
Cầu thang sắt cho vẻ đẹp thẩm mỹ và độ bền rất cao

Ưu điểm của cầu thang sắt

  • Đa dạng về thiết kế và kiểu dáng: Đây là dòng sản phẩm rất đa dạng về kiểu dáng và thiết kế. Bởi sắt là vật liệu cho phép người thợ có thể tạo hình theo tất cả các thiết kế mà gia chủ mong muốn. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn cầu thang sắt hộp, cầu thang sắt xương cá, cầu thang sắt nghệ thuật,… để có được sự phù hợp nhất với không gian kiến trúc của công trình;
  • Tùy chọn màu sắc theo sở thích: Bên cạnh đó, cầu thang sắt còn cho phép bạn chọn màu sơn theo sở thích để phù hợp với không gian nội thất. Thậm chí, bạn có thể chọn màu sơn cầu thang sắt theo phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc. Đây có lẽ là một trong những ưu điểm chỉ có tại cầu thang sắt;
  • Phù hợp với mọi không gian: Với sự đa dạng về kiểu dáng và thiết kế, cầu thang sắt có thể phù hợp với mọi không gian. Đặc biệt cầu thang sắt xương cá với tạo hình chữ S không chiếm nhiều diện tích nên rất phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp. Ngoài ra, cầu thang sắt nghệ thuật hay cầu thang sắt hộp cao cấp còn được sử dụng cho những công trình sang trọng như nhà phố diện tích rộng hay biệt thự,…;
  • Cho vẻ đẹp thẩm mỹ cao: Cầu thang sắt nghệ thuật với những hoa văn uốn lượn hoặc cầu thang sắt hộp, cầu thang sắt xương cá với màu sắc bắt mắt, thiết kế tinh xảo sẽ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho mọi công trình;
  • Độ bền vượt trội: Chất liệu sắt đã được xử lý bằng quy trình công nghệ hiện đại nên cho độ bền cao theo năm tháng. Nếu người sử dụng biết cách bảo quản và sơn lại định kỳ, cầu thang sắt sẽ bền đẹp đi cùng năm tháng;
  • Giá thành rẻ: So với các loại cầu thang khác thì giá thi công cầu thang sắt thành thấp hơn nên phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt.
Thiết kế cầu thang sắt xoắn giúp bạn tiết kiệm không gian rất hiệu quả
Thiết kế cầu thang sắt xoắn giúp bạn tiết kiệm không gian rất hiệu quả

Nhược điểm của cầu thang sắt

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, thì cầu thang sắt cũng có nhược điểm lớn là rất dễ bị hoen gỉ. Do đó, người dùng cần phải vệ sinh, bảo quản và sơn lại định kỳ từ 2 đến 3 năm một lần để cầu thang luôn bền đẹp như mới.

Như vậy, với thông tin được cung cấp như trên về cầu thang sắt, cầu thang inox và cầu thang kính, Công ty Cuasat68 hy vọng bạn đã lựa chọn được cho công trình của mình loại cầu thang phù hợp nhất. Nếu bạn cần thiết kế và thi công cầu thang, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.



Thông tin liên hệ

Công ty Cuasat68

  • Địa chỉ: 616 Lê Đức Thọ, Phường 15, Gò Vấp, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0383.843.194
  • Mail: cuasat68@gmail.com

Bài viết So sánh ưu & nhược điểm cầu thang sắt, cầu thang inox và cầu thang kín đã xuất hiện đầu tiên vào ngày cuasat68.


Dẫn nguồn từ cuasat68 https://cuasat68.com/so-sanh-cau-thang-sat-cau-thang-inox-cau-thang-kin/ #cuasat68

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.